วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

10 อันดับหนังทำเงินสุดสัปดาห์ 12-15 เมษายน 2555
10The Vow The Vow
อันดับ 10 The Vow หนังน้ำเน่านางเอกความจำเสื่อม ที่สร้างกระแสได้อย่างมากมายตอนฉายในบ้านเกิด แต่พอนำเข้ามาฉายในบ้านเราเมื่อต้นเมษายนที่ผ่านมา ก็เปิดตัวแค่ไม่กี่โรงฉาย และพอเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ก็เกือบจะหลุดวงโคจรไปแล้ว สาเหตุหลักก็แน่นอน พล็อตเรื่องมันเหมือนดูละครน้ำเน่าหลังข่าวของบ้านเรานั่นเอง เพียงแต่ว่านักแสดงมันจมูกโด่งกว่า!The Vow เก็บเพิ่มไปอีกประมาณ 4 แสนบาท จากโรงฉายแค่ 3 โรง ถ้าเทียบต่อโรงแล้ว รายได้เฉลี่ยนับว่าสูงเป็นอันดับ 2 รองจากแชมป์เลยทีเดียว รวมรายได้ 2 สัปดาห์ประมาณ 1.5 ล้านบาท
9 Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
อันดับ 9 Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ เป็นหนังที่เรียกกระแสได้แรงส์มาก ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวจริงๆจังๆ เพราะแค่เปิดตัวรอบหลัง 2 ทุ่มจากทั้งหมด 48 โรงฉาย หนังก็เก็บรายได้ก่อนฉายจริง 19 เมษายน ไปแล้วกว่า 6 แสนบาท เห็นอย่างนี้แล้วก็น่าชื่นใจสำหรับหนังไทยซักเรื่องที่มีคนให้ความสนใจ แต่ว่าหนังจะดีหรือจะห่วย นั่นก็ขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน!
8Salmon Fishing in the Yemen
อันดับ 8 Salmon Fishing in the Yemen หนังดราม่าเข้าฉายจำกัดโรง เปิดตัวเพียง 15 โรงฉาย ก็เก็บรายได้ไปถึง 9 แสนบาท คุ้มมากๆ สำหรับหนังที่ลงทุนไปถึงเยเมน และให้นักแสดงนั่งตกปลา! อิอิ..ล้อเล่น ว่าแต่ ถ้าอยากรู้ว่ามันเกี่ยวอะไรกับการตกปลา และทำไมถึงต้องไปตกกันที่เยเมน ลองไปดูซักครั้ง แล้วจะกระจ่าง!
7The Cold Light of Day
อันดับ 7 The Cold Light of Day เปิดตัวตั้งแต่สัปดาห์ก่อนสงกรานต์ พอเข้าสู่สัปดาห์สงกรานต์ คนดูก็คงเบือกันหมดแล้ว เพราะรายได้ตกลงจากสัปดาห์แรกถึง 80 กว่าเปอร์เซนต์!ช่างน่าอัปยศอดสู เห็ดหูหนู ยิ่งนัก!The Cold Light of Day เก็บเพิ่มไปอีกเพียง 1 ล้านบาท รวมรายได้ 2 สัปดาห์ทำไปประมาณ 9 ล้านบาท
6The Hunger Games
อันดับ 6 The Hunger Games กระแสของหนังเรื่องนี้เริ่มซาลงแล้ว จากรายได้สัปดาห์ที่ 4 เก็บไปได้อีก 1.8 ล้านบาท เป็นรายได้ที่ลดลงจากสัปดาห์ก่อนถึงกว่า 70 เปอร์เซนต์!รายได้รวมในบ้านเรา 4 สัปดาห์ทำไป 60 ล้านบาท เทียบไม่ได้กับรายได้ในอเมริกาที่จ้ำอ้าว วิ่งหนีเรื่องอื่นไปไหนต่อไหน! นี่ขนาดโหมโปรโมทกันอย่างรุนแรงส์แล้วนะ!
5ปล้นนะยะ 2 อั้ยย่ะ
และแล้วก็เข้าสู่ครึ่งทางกันในอันดับ 5 สำหรับอันดับนี้ หนังที่ครองตำแหน่งได้แก่ ปล้นนะยะ 2 อั้ยย่ะ ที่ต้องบอกว่า เกือบเจ๊งแล้วนะยะ!เพราะร่วงลงมาจากสัปดาห์ก่อนถึง 70 เปอร์เซนต์ เก็บเพิ่มไปอีก 2.1 ล้าน รวม 2 สัปดาห์ทำไป 13 ล้านบาท ถ้าทุนสร้างมากกว่า 10 ล้านก็ "เจ๊งแน่ย่ะ" แต่ถ้าน้อยกว่านั้นก็ "รอดตัวไป" ส่วนผลลัพธ์จะลงเอยแบบไหน ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วกัน!!!
4Wrath of the Titans
ถัดขึ้นมาเป็นหนังสงคราม Wrath of the Titans ในอันดับ 4 ที่ตกสวรรค์มาจากบัลลังก์แชมป์ หลังจากที่นั่งน้ำลายยืดรอบนบัลลังก์มาเกือบ 2 สัปดาห์เต็ม!เข้าสู่สัปดาห์ 3 หนังสงครามเทพพิโรธ เก็บรายได้ไปอีก 3.2 ล้านบาท ตกลงจากสัปดาห์ก่อนถึง 83 เปอร์เซนต์ ร่วงแรงส์กว่าหนังทุกเรื่องในชาร์ตสัปดาห์นี้! เนื่องจากโดนลดโรงฉายไปเกือบ 60 โรง!แต่ถึงจะตกสวรรค์ หรือลงนรก หนังเทพพิโรธก็เก็บรายได้รวมไปแล้วกว่า 72 ล้านบาท
3Titanic 3D
Titanic 3D ในอันดับ 3 ที่ไม่ยอมปล่อยอันดับนี้ไปได้ง่ายๆ เกาะอยู่อันดับเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยรายได้ที่เก็บไปอีก 4 ล้านบาท ลดลงจากสัปดาห์ก่อนไม่ถึงครึ่ง!รวม 2 สัปดาห์เก็บไปแล้ว 16 ล้านบาท และคงยืนระยะต่อไปได้อีกนิด ก่อนที่ฉากโชว์นมจะเสื่อมมนต์!
 
2มะหมา 2
มะหมา 2 หนังไทยรักสัตว์ที่ยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 2 กับรายได้ที่ทำไป 4.5 ล้านบาท รวม 2 สัปดาห์ เก็บไปแล้วเกือบ 17 ล้านบาท สูสีกับหนังเรือล่มเลยทีเดียว
 
1Battleship
เปิดตัวกระชากรายได้ไปสูงถึง 50 ล้านบาท เป็นสถิติเปิดตัวที่สูงที่สุดในปี 2012!!!สถิติเปิดตัวที่สูงที่สุดประจำปี 2012 เดิมเป็นของหนังไทย ATM เออรัก..เออเร่อ ที่เปิดตัวเมื่อ 19 มกราคมที่ผ่านมาด้วยรายได้ 44.8 ล้านบาท ตอนนี้เอทีเอ็มก็เออเร่อจริงๆซะที เพราะโดน Battleship สาดกระสุนซะแรงสสสสส์...ขนาดนี้!!!Battleship เปิดตัวด้วยโรงฉายที่เหมาทั้งจักรวาลไทย 238 โรงฉาย 3 วันฟันไปครึ่งร้อยล้าน แต่.. แต่..แต่หนังเรื่องนี้เปิดตัวก่อน 1 วันในรอบ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป นั่นทำให้รายได้รวมทำไปสูงถึง 56 ล้านบาท นั่นหมายควายว่า แค่คืนเดียว ก็เสียวไปถึงสวรรค์ กว่า 6 ล้านบาทแน่ะ.. โอ์วว์ แม่ เจ้า!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น